6/4/10

Tháng 4 đến cùng với những ký ức thời học sinh tràn về.

Những ngày của tháng 3 và tháng 4, tôi đi học ôn thi cao học ở trường ĐH Khoa học - Xã hội & Nhân văn. Dường như tôi vẫn còn teen lắm. Một số nhóc năm 3-4 xưng bạn với tôi. He he ... Thích thật đó.
Tôi bụi bặm với những cái áo thun (ngày xưa tôi rất ghét mặc) cùng với chiếc quần lửng hay jean, vai khoác balô ... Ăn cơm, uống nước ở căn tin, ngủ trưa trên những chiếc ghế dài trong lớp học hoặc ngồi nghỉ ngơi ở những khu vực hành lang ... Tất cả mang lại cho tôi một không khí học tập thật sự của thời sinh viên ngày nào. Thế đó muốn học thì phải thay đổi vai giáo viên hòa mình vào vai sinh viên. Đôi lúc điều kiện cuộc sống khó khăn phát huy tác dụng của nó, chính là động lực để chúng ta nỗ lực họat động.
Từng ngày trôi qua tôi đang thực hiện dần những mục tiêu học ôn thi. Tích lũy .. có nhặt thì bị mới đầy, tôi cần quan tâm hơn đến những hành động nhỏ để thay đổi những thói quen xấu hằng ngày. Tôi cần dành thời gian để học thêm anh văn, đọc sách chuyên ngành và những tin tức xã hội liên quan đến giáo dục. Tôi cần thức dậy sớm hơn 2 tiếng thay vì thức quá khuya. Tôi cần tập thể thao (đánh cầu lông), tập thể dục nhịp điệu (đi bộ, chạy bộ). Tôi cần sắp xếp thời gian thăm hỏi gia đình, người thân, bạn bè, thầy cô, đồng nghiệp....
Hãy cố gắng thay đổi dần cuộc sống nha cô bé Elip!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét