13/5/10

Ngày cuối tuần yêu thương và hạnh phúc!

He he ... Chưa có buổi sáng nào tôi cảm thấy yêu đời như sáng nay. Với 27 năm trôi qua ít ra tôi cũng đã trải nghiệm phần nào những thăng trầm trong cuộc mưu sinh tại thành phố năng động nhất của cả nước, hay những phút giây đối mặt với những thử thách nho nhỏ của một cô bé học sinh, sinh viên. Dù những chuyện đã qua tạo cho tôi cảm xúc tích cực hay tiêu cực, tôi vẫn phải chấp nhận như nó tất yếu đến với mỗi con người.
Tôi đã học đựơc rằng, khi một vấn đề xảy ra tôi có 4 cách lựa chọn. Một là con người thường than vãn, hờn trách bản thân. Hai là đổ lỗi cho sự việc đó hoặc ai đó. Ba là con người rất ít chấp nhận việc nó đã xảy ra có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Bốn là con người ít khi bình tĩnh tìm cách giải quyết một cách nhẹ nhàng và vui vẻ, tránh làm tổn thương mình và những ai có liên quan. Lựa chọn thứ 3 và thứ 4 rất khó thực hiện, vì ban đầu con người cảm thấy dễ chịu khi chọn 2 cách đầu tiên. Những người thành công, được nhiều người yêu quý bởi lẽ họ luôn chọn con đường đi khó nhất qua tôi luyện trong thời gian khởi sự. Vậy thì tôi sẽ đi con đường nào??? Tôi muốn được yêu thương, tôi muốn hạnh phúc, tôi muốn thành đạt trong công việc và học tập. Tôi sẽ ... cố gắng ... rèn luyện ý chí và thể lực mỗi ngày. Hi hi ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét