19/5/10

Tôi rất nhớ má!

Đã gần nửa năm nay, tôi không về nhà. Lần cuối cùng gặp má là trước tết Am lịch. Tôi nhớ rất rõ buổi trò chuyện hôm ấy với má. Tôi đã nói hết lòng mình về gia đình hiện tại và những dự tính trong tương lai. Tuy nhiên má vẫn chăm chú lắng nghe và bĩnh tĩnh khi biết suy nghĩ tiêu cực, rất đau lòng của tôi về người cha. Má tôi không hờn trách, không la mắng.. Ngược lại má còn dỗ dành, vỗ về, khuyến khích tôi hãy vững bước tự tin vào đời, hãy quên đi gia cảnh không hạnh phúc của hai má con.
Má tôi mạnh mẽ lắm, má chấp nhận cuộc sống đau khổ để mang lại hạnh phúc cho chính chúng tôi. Thật vậy, giờ tôi hiểu rõ hơn lý do vì sao má không rời xa người cha hiện tại. Trong khi đang tìm hiểu người bạn đời, tôi thật sự rất sốc khi thật lòng chia sẻ gia cảnh nhưng đáp lại là lời kết thúc chia tay. Chỉ với nguyên nhân đơn giản, người ấy nhìn vào hình ảnh của cha tôi rồi so sánh với cha của bạn ấy. Người ấy ra đi là phải, vì có cách nhìn phiến diện và ích kỷ. Tôi không tiếc thương mối tình ấy. Nhìn lại gia đình mình, tôi nhận ra tất cả đều không có lỗi ngay cả người cha của tôi. Bởi vì nguyên nhân chính là sự ảnh hưởng và tàn dư của cách giáo dục, văn hóa từ thời phong kiến. Họ hàng bên nội của tôi hiện giờ cũng thế, bác và các chú của tôi vẫn dạy con nghiêm khắc như thế và cư xử không công bằng với vợ và con gái.
He he .. biết vậy nhưng tôi không thể về nhà vì người cha cố chấp, bảo thủ. Tôi sợ hãi khi nghĩ lại tuổi thơ với những suy nghĩ lo lắng, sợ sệt, rất mệt mỏi để tìm cách đối phó những khỏang thời gian gặp cha tại chính gia đình của mình. Trước mặt ông chúng tôi luôn khóc, buồn, sợ ... Những xúc cảm tiêu cực ấy gắn liền với chị em chúng tôi qua những năm tháng đầu tiên. Những ký ức ấy luôn ám ảnh và ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống hiện tại. Chị em chúng tôi đang tìm cách thay đổi để có một cuộc sống tươi đẹp.
Nguyện xin ơn trên, hãy ban cho chúng con biết nhận ra tình yêu thương của Ngài, biết yêu thương và tha thứ cho bản thân mình và những người thân của chúng con.
Cầu xin Ngài luôn đoái thương đến gia đình chúng con, ban cho các thành viên đặc biệt là má của con một sức khỏe tốt, một xúc cảm tích cực, một suy nghĩ lành mạnh để chúng con thực thi những lời dạy bảo của Ngài trong chính đời sống của chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét